TRƯỜNG TIỂU HỌC GIA HÒA TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ CẤP TRƯỜNG:
DẠY HỌC THEO ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC STEM/STEAM
Nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và giúp giáo viên tiếp cận với phương pháp dạy học tích cực, ngày 6/3/2025, Trường Tiểu học Gia Hòa đã tổ chức chuyên đề cấp trường với chủ đề "Dạy học theo định hướng giáo dục STEM/STEAM ở tiểu học". Đây là một hoạt động thiết thực, góp phần đổi mới phương pháp dạy học và giúp học sinh có cơ hội phát triển toàn diện thông qua trải nghiệm thực tế.

Mở đầu buổi chuyên đề, cô Nguyễn Thị Minh - Phó Hiệu trưởng nhà trường, đã trình bày báo cáo lý thuyết về giáo dục STEM/STEAM. Trong báo cáo, cô Minh nhấn mạnh tầm quan trọng của giáo dục STEM/STEAM trong chương trình giáo dục tiểu học hiện nay. Cô cũng chia sẻ về các phương pháp triển khai STEM/STEAM trong giảng dạy, nhấn mạnh sự cần thiết của việc tổ chức các hoạt động học tập trải nghiệm thực tế.
.jpg)
.jpg)
Sau phần báo cáo lý thuyết, cô giáo Phạm Thị Nhài đã thực hiện tiết dạy minh họa với bài STEM "Ăn uống hàng ngày" trong môn Khoa học lớp 4. Tiết học được thiết kế theo hướng trải nghiệm thực tiễn, giúp học sinh hiểu rõ hơn về dinh dưỡng, vai trò của các nhóm thực phẩm và cách xây dựng thực đơn hợp lý. Học sinh được tham gia vào các hoạt động thảo luận, thực hành phân loại thực phẩm theo nhóm, tính toán nhu cầu dinh dưỡng phù hợp với từng độ tuổi và đề xuất khẩu phần ăn hợp lý. Qua đó, các em không chỉ tiếp thu kiến thức khoa học mà còn rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, tư duy phản biện và ứng dụng thực tế vào cuộc sống.
.jpg)
.jpg)
.jpg)
Tiết dạy minh họa của cô Phạm Thị Nhài đã nhận được sự đánh giá cao của Ban Giám hiệu và đồng nghiệp. Các giáo viên tham dự đã có những trao đổi sôi nổi, thảo luận về cách thức tổ chức lớp học theo mô hình STEM/STEAM, những thuận lợi, khó khăn khi triển khai cũng như đề xuất các giải pháp để áp dụng hiệu quả tại trường.

.jpg)
Buổi chuyên đề khép lại với nhiều ý kiến đóng góp quý báu, giúp giáo viên có thêm kiến thức và động lực để áp dụng giáo dục STEM/STEAM vào giảng dạy. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, hướng tới mục tiêu đào tạo học sinh phát triển toàn diện về năng lực và phẩm chất.

.jpg)
.jpg)
.jpg)

Yết Kiêu, ngày 11 tháng 3 năm 2025
Tin bài: Cô Nguyễn Thị Minh - PHT